5+ dự án BĐS “chất” nhất Bắc Ninh giai đoạn nửa cuối 2018 đầu 2019

0
1713

Những tháng cuối năm 2018, thị trường bất động sản nói chung, và tại Bắc Ninh nói riêng có phần chững lại. Nhiều “chuyên gia” đã đưa ra dự đoán về 1 tương lai ảm đạm và chu kỳ bong bóng bất động sản sẽ tái diễn (10 năm 1 lần) khiến nhiều người “cảnh giác” hơn thì tìm mua hoặc đầu tư vào bất động sản. Trong năm qua, bất động sản Bắc Ninh cũng chứng kiến nhiều sóng gió khiến nhiều dự án “nằm đắp chiếu” hoặc lượng khách mua vào rất ít do những lùm xùm về pháp lý & năng lực chủ đầu tư yếu kém…

Bong bóng bất động sản sẽ không nổ ra trong giai đoạn này

Mặc dù nhiều chuyên gia, nhà phân tích thị trường đã cảnh báo về tình trang bong bóng bất động sản có thể tái diễn sau 10 năm, nhưng những người tin tưởng vào mặt tích cực cũng không nhỏ và chúng tôi có những lập luận để tin rằng sẽ không có tình trạng bong bóng BĐS trong giai đoạn này.

  • Đầu tư công được SCIC (cơ quan quản lý vốn nhà nước) quản lý rất chặt chẽ
  • Dư nợ tín dụng trong BĐS chỉ được phép sử dụng không quá 20%/tổng dư nợ cho vay.
  • Chính phủ kiểm soát nguồn vốn, không đổ quá nhiều vào đầu tư bất động sản, tập trung sang các lĩnh vực khác có nhiều tiềm năng phát triển…
  • Hành lang pháp lý được thông qua năm 2014 cơ bản đã hoàn thiện (luật nhà ở, luật đất đai và luật kinh doanh bất động sản)
  • Không còn tình trạng lệch pha quá nhiều giữa cung – cầu như giai đoạn 2008 – 2013
  • Người mua nhà cũng đã “tỉnh táo” hơn và cập nhật thông tin nhanh nhạy hơn.

 5+ dự án BĐS đáng đầu tư nhất tại Bắc Ninh 2018 – 2019

 

1 Shophouse, biệt thự liền kề Hanaka Paris City Từ Sơn

Hanaka Paris City – sản phẩm của Hanaka Group, dự án có quy mô 16.296m2 gồm các hạng mục: Shophouse (nhà phố thương mại), biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, nhà ở xã hội và các công trình công cộng. Trước đó chủ đầu tư Hanaka cũng đã triển khai xây dựng mảng căn hộ chung cư (hiện tại đang trong quá trình hoàn thiện). Tại sao nói đây là dự án đáng để đầu tư:

  • Thứ nhất: Hanaka Paris City tọa lạc tại trung tâm thị xã Từ Sơn, nơi giao nhau của các tuyến đường chính, nơi tập trung dân cư đông đúc
  • Hanaka có thiết kế đẹp cùng hệ thống dịch vụ tiện ích đồng bộ
  • Pháp lý dự án đầy đủ
  • Chủ đầu tư uy tín
  • Điều quan trọng nhất là mức giá rất hấp dẫn & có dư địa cho nhà đầu tư.

Tình trạng: đang xây dựng dãy shophouse và sắp hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu liền kề
Thời gian mở bán: dự kiến Quý I/2019.

Các bạn có thể xem chi tiết dự án tại bài viết: Hanaka Từ Sơn: Tâm điểm nóng thị trường BĐS Bắc Ninh 2018

2 Khu đô thị Him Lam Đại Phúc

Dự án Khu đô thị Him Lam Đại Phúc được đầu tư xây dựng trên khu đất có diện tích 26,8ha, với tổng vốn đầu tư 2.210 tỷ đồng. Là khu đô thị kiểu mẫu hiện đại, phát triển dựa trên mạng lưới hạ tầng tích hợp nhiều tiện ích tiêu biểu như : Bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, khuôn viên cây xanh… do công ty cổ phần Him Lam làm chủ đầu tư.

Dự án gồm các dãy nhà ở cao cấp, liền kề, biệt thự, shophouse (636 lô)…chia làm các phân khu dành cho khu nhà ở xã hội, đất dịch vụ thương mại dịch vụ như khu ẩm thực, khu mua sắm, khu rèn luyện thể thao gym, spa và chăm sóc sắc đẹp…trong đó khu nhà phố thương mại shophouse được dự đoán sẽ đặc biệt thu hút khách hàng bởi ưu điểm tích hợp 3 trong 1 vừa ở, vùa kinh doanh hoặc cho thuê làm văn phòng.

Dự án khu đô thị Him Lam nằm trên các trục đường huyết mạch của Bắc Ninh

Dự án nằm trên 2 trục đường huyết mạch chính đó là QL1A và QL18, không chỉ là nút giao thông thuận tiện, mà còn là nơi kết nối giữa các khu công nghiệp, khu chế suất năng động của thành phố Bắc Ninh như KCN Quế Võ, KCN Yên Phong.

Tình trạng dự án: đã hoàn thiện hạ tầng cơ bản
Thời gian mở bán: dự kiến quý I/2019

Xem chi tiết thông tin dự án tại: Khu đô thị Him Lam, Đại Phúc, Bắc Ninh: Nơi phượng hoàng đế đô!

3 Khu đô thị Dabaco Vạn An

Dự án Khu đô thị Dabaco – Vạn An có tổng diện tích quy hoạch ~36.055ha, trong đó diện tích đất ở là 111.934 m2 chiếm 27,98%. Đất nhà ở chung cư cao tầng, nhà ở xã hội, văn phòng cho thuê kết hợp thương mại, dịch vụ công cộng có diện tích 48.523m2, chiếm 12,13%. Đất công trình trung tâm thương mại và dịch vụ có diện tích 32.993m2, chiếm 8,25%. Còn lại là diện tích đất dành cho cây xanh, công viên, sân thể thao và đường giao thông: 192.854m2, chiếm 48,21%.

Shophouse dự án Dabaco Vạn An

 

Khu nhà ở thấp tầng: gồm 926 căn nhà, trong đó có 736 căn nhà phân lô, 92 căn nhà ở song lập và 98 căn biệt thự. Khu hỗn hợp nhà ở và công trình dịch vụ công cộng gồm 934 căn hộ. Trong đó, xây dựng nhà ở xã hội kết hợp dịch vụ công cộng gồm 332 căn hộ và xây dựng nhà ở, thương mại và dịch vụ, văn phòng gồm 602 căn hộ.

Với vị trí đắc địa, nhất là trong giai đoạn quỹ đất trung tâm thành phố đã hết, Dabaco Vạn An đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Tình trạng dự án: đang triển khai xây dựng hạ tầng cơ bản
Thời gian mở bán: dự kiến quý II/2019

Xem thông tin chi tiết dự án tại: Dabaco xây dựng KĐT Vạn An từ diện tích đất đối ứng của tỉnh Bắc Ninh

4 Chung cư thương mại Dabaco Huyền Quang

Là 1 trong 2 dự án chung cư của Dabaco được triển khai trong giai đoạn 2018 – 2019, Dabaco Huyền Quang sẽ được triển khai trước và đang trong giai đoạn xây dựng khối đế.

Tọa lạc ngay khúc giao giữa đường Huyền Quang & đường Lý Thái Tổ, cách công viên hồ điều hòa thành phố khoảng 400m, Dabaco Huyền Quang sẽ là chung cư đáng sống nhất thành phố khi có tầm view đẹp (view hồ điều hòa, view mặt đường Huyền Quang), mật độ dân cư xung quanh thấp, mật độ xây xanh cao, mật độ xe cộ lưu thông qua đoạn đường này thấp giúp cư dân tại đây tránh được tiếng ồn ào, bụi bặm..

Dabaco Huyền Quang có chiều  cao 108 m, từ 27-30 tầng + 01 tầng tum (tầng kỹ thuật thang máy) và tối thiểu 01 tầng hầm, trong đó phần đế 04 tầng hợp khối.
Tình trạng dự án: đang triển khai xây dựng hạ tầng cơ bản
Thời gian mở bán: dự kiến quý I/2019

Xem thông tin chi tiết dự án tại: Dự án chung cư Dabaco Complex Tower đường Huyền Quang, Bắc Ninh

5 Chung Tecco Complex Tower Bắc Ninh

Sáng ngày 20/10/2018 tập đoàn Tecco đã tiến hành lẽ động thổ dự án Tecco Complex Bắc Ninh. Dự án tọa lạc tại đường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh (nằm giữa 2 tòa Viglacera và Phoenix Tower)
Tecco Complex Bắc Ninh được xây dựng gồm 3 khối chức năng: Khối thương mại, khối văn phòng và khối chung cư.
Dự án xây được xây dựng trên khu đất có diện tích ~5600m2, chiều cao 35 tầng nổi, 3 tầng hầm.

Lễ khởi công dự án chung cư Tecco Complex Bắc Ninh

Khi hoàn thiện, đây sẽ là tòa nhà cao nhất Bắc Ninh (35 tầng nổi, trong khi Vinhomes Bắc Ninh cao 31 tầng & 27 tầng). Hiện tại, thông tin cụ thể hơn về dự án: thời điểm mở bán, giá bán dự kiến vẫn chưa được tập đoàn Tecco công bố.

Trong thời điểm thị trường bất động sản đang chững lại, nhất là phân khúc căn hộ chung cư đang có phần dư cung, khách mua căn hộ với mục đích đầu tư lại quá nhiều. Nhiều chuyên gia bất động sản đưa ra dự án: Thị trường sẽ “bội thực”, nên số căn hộ được bán ra sẽ không còn cao như giai đoạn 2016 – 2017. Nên kênh đầu tư được yêu thích nhất vẫn là đất nền…

Đăng ký nhận thông tin bảng và giá bán các dự án  tại đây: